วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
( Science Experiences Management for Early Childhood )
รหัสวิชา EAED3207 จำนวนหน่วยกิต 3(2-2-5)
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ จินตนา สุขสำราญ
วัน/เดือน/ปี 09/09/57 ภาคเรียนที่ 1/2557
กลุ่ม102 เรียนวันอังคาร 14:10 - 17:30 ห้อง 434
การเรียนวันนี้ เรื่อง หลักการจัดการศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย
โดยสรุปเป็น Mind Map ได้ดังนี้
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
1.การจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับการเรียนรู้ของเด็กเพื่อให้เด็กได้แสดง
ออกทางพัฒนาการได้อย่างมีคุณภาพ
ออกทางพัฒนาการได้อย่างมีคุณภาพ
2.การจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็กและการนำ
หลักทฤษฏีมาอ้างอิง
3.การนำทฤษฏีการเรียนรู้มาอ้างอิงในการจัดการศึกษาเพื่อที่จะได้มี
เป้าหมายในการเรียนรู้ของเด็ก
4.การพัฒนาการสื่อสารทางด้านภาษาเพื่อที่จะเข้าสู่สังคมอาเซียนอย่างมั่นคง
5.การใช้ Mind Map เพื่อการสรุปองความรู้อย่างเป็นระบบและง่ายต่อความเข้าใจ
6.การประเมินการเรียนการสอน
1.ประเมินตนเอง : แสดงความคิดเห็นและตอบคำถามได้ดี ให้ความสนใจกับ
การเรียนการสอน และสามารถสรุปการเรียนได้ดีในรูปแบบ Mind Map
2.ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนร่วมกันแสดงความคิดเห็น พยายามพัฒนาการ
สรุปความรู้ในรูปแบบ Mind Map เพื่อจัดความคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
3.ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ใช้เทคนิคการสอนโดยใช้คำถามปลายเปิด
ให้นักศึกษาได้ใช้ทักษะการคิดวิเคราะห์ และให้ความสนใจกับคำตอบ
ของนักศึกษาทุกคน การส่งเสริมทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ การจับประเด็นความรู้ใ
ห้ถูกต้องและแม่นยำทฤษฏีการเรียนรู้
ขอให้ตรวคำผิดถูกก่อนโพสนะคะ
ตอบลบศึกษาแนวการสอนนะคะว่าครูประเมินอะไรบ้างBlog
ครั้งที่4แล้วครูจะไม่บอกรายละเอียดในBlogนะคะ รีบปรับปรุงด่วน
การสรุปมีความรู้ แล้วยังมีอะไรอีกคะ
โดยการประยุกต์ใช้ควรกำหนดไปเลยว่าความรู้เรื่องนี้
ใช้ประยุกต์เมื่อไหร่และอย่างไร
ควรมีการสรุปข้อมูลของบทความที่เพื่อนนำเสนอบ้างนะคะ
คำศัพท์ภาษาอังกฤษไม่เป็นไปตามข้อตกลงนะคะ
อาจเพิ่มเติมในMind Mapรวมจะดีมากนะคะ
การใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยจะทำให้เรารับรู้คำศัพท์
ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการอ่านภาษาอังกฤษนะคะ
ขาดการประเมินนะคะ